CHIA SẺ

Thứ Tư, 9 tháng 12, 2015

THỜI GIAN TRỒNG VÀ THU HOẠCH GỖ GÁO VÀNG


Gáo Vàng là giống cây được ưa chuộng trong những năm trở lại đây. Chính vì vậy, nhiều người quan tâm đến thời gian trồng và thu hoạch Gỗ Gáo Vàng. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ vấn đề này cùng bà con.


Gáo Vàng là giống cây được ưa chuộng

Gáo Vàng là loài cây đang được ưa chuộng trồng rộng rãi ở mọi miền đất nước trong vài năm gần đây. Gáo Vàng được gọi là Cây Tỷ Phú có lẽ cũng bởi vì hiệu quả kinh tế mà nó mang lại. Không chỉ dễ trồng, dễ chăm sóc mà cây còn có tốc độ phát triển “thần kỳ” và cho lợi nhuận lớn nhờ giá gỗ cao.

Thông tin chung về Cây Gáo Vàng

Gáo Vàng chịu được 3 tháng mùa khô với nhiệt độ trung bình hàng năm từ 20 – 32 độ C. Gáo Vàng có thể phát triển nhiều loại đất khác nhau và chịu được lũ lụt định kỳ. Đây là loài cây có tác dụng lớn trong việc bảo vệ đất, bờ đê, lưu vực sông hay ven đường, trồng tập trung…

Cây trưởng thành đạt độ cao 12-15m, lớn nhất có thể lên tới 30m, đường kính thân từ mặt đất lên 1m có thể đạt tới 200cm. Ngọn cây rộng và có dạng tròn. Các tán cây sắp xếp thành các tầng riêng biệt. Thân Gáo thẳng (hình trụ), vỏ cây hơi mỏng và xù xì, màu hơi xám.



Thông tin Cây Gáo Vàng

Cây Gáo Vàng trên 1 năm tuổi có đường kính trung bình đạt 14 -16 cm , chu vi thân đạt từ 45 – 50cm, chiều cao khoảng 4 – 5 mét. Cây 3 năm tuổi có đường kính trung bình là 20 – 25 cm , chu vi thân đạt từ  62 – 78,5 cm. Cây 5 năm tuổi đường kính trung bình khoảng 35 – 40 cm, chu vi thân đạt 110 – 125 cm.

Thời gian trồng và thu hoạch Cây Gỗ Gáo vàng

Thời gian trồng:

Gáo Vàng gieo hạt vào tháng 1, 2 sẽ cho tỉ lệ nảy mầm cao khoảng 60%. Sau khoảng 10 ngày gieo hạt thì hạt Gáo sẽ nảy mầm. Khi cây cao khoảng 4-5cm thì đem cây bỏ vào túi ni lông. Sau 3 -4 tháng thì đem trồng.

Gáo Vàng nên được trồng vào mùa mưa, tỉ lệ sống sẽ trên 90%. Bà con trồng với tỉ lệ 4 x 4m và chăm sóc Gáo Vàng thường xuyên. Đồng thời, bà con nên đảm bảo đủ độ ẩm cho Gáo Vàng trong vòng 1 năm đầu để cây phát triển mạnh.


Thời gian trồng và thu hoạch Cây Gáo Vàng

Thời gian thu hoạch:

Sau khoảng 5-6 năm, Gáo Vàng có thể cho thu hoạch gỗ tốt với giá cao. Theo nghiên cức thực tế thì 1ha Gáo Vàng có thể trồng khoảng 1000 cây. Sau 5 năm, với giá gỗ khoảng 2 triệu/m3, 1 ha trồng Gáo Vàng có thể mang về cho bà con doanh thu hơn 1 tỷ đồng.

Gáo Vàng là loại cây giúp bà con phát triển kinh tế nhanh và đang được nhân rộng ở nhiều tỉnh thành nước ta. Để đặt mua loại Cây “Tỷ Phú” này cũng như các thông tin về chăm sóc cây, hãy gọi cho Cây Xanh Gia Nguyễn. Chúng tôi sẽ chia sẻ cùng bạn.