CHIA SẺ

Thứ Tư, 9 tháng 12, 2015

VÌ SAO GÁO VÀNG ĐƯỢC XEM LÀ CÂY TRỒNG LẤY GỖ HIỆU QUẢ

Cây Gáo Vàng là loại cây trồng đa tác dụng, vừa là cây trồng lấy gỗ mang lại hiệu quả kinh tế cao. Gáo Vàng cũng vừa là Cây Công Trình, trồng che bóng và tạo cảnh quan, cũng đồng thời là loại thuốc chữa một số bệnh thường gặp.


Cây Gáo Vàng là loại cây đa tác dụng

Cây Gáo Vàng là loại cây được biết đến với tốc độ phát triển siêu nhanh. Cây được trồng phổ biến ở các nước như Việt Nam, Thái Lan, Indonesia,… Gáo Vàng lớn nhanh, thu hoạch sớm, đem lại hiệu quả kinh tế cao. Vì vậy, Gáo Vàng được xem là cây trồng lấy gỗ hiệu quả. Đây còn được gọi với cái tên rất đặc biệt: Cây Tỷ Phú.

Gáo Vàng – loài cây có tốc độ phát triển thần kì

Cây Gáo Vàng là loại cây gỗ thường xanh. Cây có chiều cao trung bình khoảng 7-16 m tùy độ tuổi, trường hợp lớn nhất có thể lên đến 30m. Đường kính thân trưởng thành có thể đạt 1 m. Cây có thể cho thu hoạch được sau 1- 2 năm tuổi để dùng nguyên liệu làm giấy.

Như vậy, chỉ trong vòng 5 năm đầu tiên, Cây Gáo Vàng đã đạt chu vi thân gần 200 cm, và có thể khai thác lấy gỗ phục vụ cho việc đóng đồ gia dụng với giá gỗ cao gấp nhiều lần Bạch Đàn hay Keo…


Cây GáoVàng là loại cây có tốc độ phát triển thần kì

So với những loài cây lấy gỗ khác, Gáo Vàng đã rút ngắn thời kỳ sinh trưởng và phát triển nhưng không giảm năng suất và chất lượng gỗ. Chính sự phát triển thần kỳ này đã mang lại nhiều lợi nhuận cho bà con. Từ khi trồng Gáo Vàng, bà con đã có cuộc sống khấm khá hơn và có của ăn của để.

Gáo Vàng mang lại hiệu quả kinh tế cao

Nếu chỉ trồng lấy gỗ nhỏ, chủ yếu làm nguyên liệu sản xuất giấy thì chỉ mất 2-3 năm đã có thể khai thác Gáo Vàng. Mật độ chủ yếu là 3000 cây/ha (khoảng cách trồng 1m x 1m). Nếu trồng lấy gỗ trung bình, chỉ khoảng từ 3-4 năm đã có thể cho khai thác với mật độ trồng 2000 cây/ha.
Nếu trồng lấy gỗ lớn để sản xuất đồ gia dụng chỉ khoảng 5-6 đã có thể cho thu hoạch trùng bình 1m3 gỗ/cây với mật độ trồng là 1000 cây/ha

Trong trường hợp lấy gỗ lớn, với mật độ 1000 cây/ha thì sau 5 năm mỗi cây đường kính sẽ có D = 35-40 cm,  r = 17,5 – 20 cm, chiều cao h = 12 -15 m. Với giá ước tính thấp nhất khoảng 1,5 triệu đồng/m3 thì tổng doanh thu trên 1 ha sẽ là 1,15 tỷ – 1,88 tỷ


Cây Gáo Vàng mang lại hiệu quả kinh tế cao

Khi trừ đi những chi phí bỏ ra, trung bình bà con sẽ thu về lợi nhuận khoảng 1,5 tỷ trong 5-6 năm cho 1 ha Cây Gáo vàng, cao gấp 10 lần so với trồng Keo, Tràm…

Ngoài ra, cây còn sinh trưởng và phát triển khá tốt, không bị sâu bệnh hay các sinh vật khác gây hại. Điều này cũng giúp cho bà con tiết kiệm chi phí, phân bón, thời gian chăm sóc. Nhờ vậy, Cây Gáo Vàng là một loại cây lấy gỗ được ưa chuộng hiện nay.

Chính bởi tốc độ phát triển siêu nhanh nên chi phí và lợi nhuận trung bình/năm cho Cây Gáo Vàng được giảm xuống đáng kể so với các cây trồng khác. Đây chính là lý do tại sao Cây Gáo Vàng đang gây sốt trên thị trường giống Cây Lâm Nghiệp vài năm trở lại đây.

Để đặt mua loại Cây “Tỷ Phú” này, hãy liên hệ với Cây Xanh Gia Nguyễn để được hưởng nhiều sự ưu đãi hấp dẫn với giá cả hợp lý nhất trên thị trường hiện nay.